Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Who are your favorite authors?

haruki murakami, george rr martin, steven erikson, brandon sanderson, robert jordan, joe abercrombie, daniel abraham, terry goodkind, peter v brett, brent weeks, raymond e feist, guy gavriel kay, orson scott card, james clavell and many to mention.

Rick Riordan!!!..

Praise for Percy Jackson and the Olympians and Heroes of Olympus Series!!!!:clap:

J.R.R. Tolkien (Fantasy) Lord of the Rings Trilogy at The Hobbit - sisimulan ko palang ung Silmarillion.

Neil Gaiman(Fantasy) isa sa mga paborito kong author. ganda ng mga stories nya, kaya lang di pa ko nakababasa ng mga graphic novels nya. Coraline, Mirror Mask, Anansi Boys, American Gods, Stardust, Neverwhere tapos ung last na nabasa ko Interworld

Isaac Asimov (Sci Fi)sya ung nagsulat ng A.I., I, Robot, Bicentennialman pero da best ung Foundation trilogy pag nabasa nyo to iisipin nyo na parang dito kinuha ung starwars

Agatha Christie (Detective,Mystery) first novel na nabasa ko - sila Poirot, the Beresfords, Mr. Sattertwaithe and Mysterious Mr. Harley Quinn

Garth Nix (Fantasy) mejo pang teens ung theme pero nagustuhan ko pa rin. Abhorsen Trilogy saka Keys to the Kingdom

Bob Ong - syempre kelangan may Pinoy at dapat the best. Paboritong Libro ni Judas, Bobong Pinoy, abnkkbsnplako, bakit baligtad magbasa ng libro and pnoy?, almat ng gubat, stainless, macarthur. yan pa lang ung nabasa ko

David & Leigh Eddings
(Fantasy)Nababasa ko pa lang Belgariad pero di ko mabitawan

Arthur Conan Doyle (Detective,Mystery) syempre Sherlock holmes

Dan Brown(Mystery) Lost Symb, Da Vinci, natutuwa ako Deception Point kala ko magiging sci-fi :), pero da best pa rin ung digital fortress.

Umberto Eco - the name of the rose pa lang ung natatapos ko, ung focault's pendulum di pa, pag nagbabasa kasi ako ng libro nya kailangan nakaharap ako sa pc, kailangan ko kasi ng international dictionary dumudugo ung ilong ko, madami kasing foreign words hehe. ganda ng the name of the rose best murder mystery na nabasa ko.

parang nobela din ung post ko :lol:

John Steinbeck

F. Scott Fitzgerald

J. D. Salinger

Harper Lee

G. G. Marquez

J. R. R. Tolkien

Sidney Sheldon

Franklin W. Dixon

:praise:

I love Susan Elizabeth Phillips, Neil Gaiman, Paulo Coelho, Yann Martel, Susan Cooper... Marami pa... :3 Teka, mahalungkat ulit yung listahan ko. hahahaha :D

Jodi Picoult the best ung my sister's keeper and change of heart ..:praise:

John Green, David Levithan, etc. marami eh...they're all excellent authors.

sophie kinsella
danielle steele
nicholas sparks
meg cabot
dan brown
james patterson
sidney sheldon
nora roberts

madaming madami pa

I'm into YA and msytery/suspense etc

and also sara shepard
jk rowling