Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Her parents doesn't like me.

exdee6789

Recruit
Basic Member
Reaction score
Hi. Just want to share. First 2 years namin as couple okay naman, hindi nakiki alam yung parents niya saamin. But this year nagkalayo kami ng place pero nagkikita pa din kami once or twice a month, pero ilang months lang since nagkalayo kami ng lugar, ayaw na ng parents niya na magkita kami, they even block and unfriend me on social media, since may naging financial conflict ang parents ko at parents niya. She's 24 years old pero umaasa pa din sa parents niya since her parents are the one giving her money for her business kaya hindi ko siya masisi na hindi niya magawang makipagkita saakin kasi ayaw daw niya masaktan parents niya. Lagi pa din kami nag uusap, through chat lang and lagi sinasabi saakin na mahal pa din daw ako and she misses me. I still love and miss her too. Pero it is hard na feeling ko wala siyang ginagawa to see and be with me just even for a day. I keep on telling her na I'll be there anytime she wants me to. But lagi niyang sinasabi saakin na alam ko naman daw anong situation naming dalawa. Just want to share my feelings here. Feel free to share your thoughts. Thank you guys.

kung gusto may paraan kung ayaw maraming dahilan.
as for me, patago-tago lang muna kayo kung mahal nyo ang isa't-isa baka trials nyo lng yan sa parents nya kung saan talga hangganan mo. kung sincere ka gawin mo na lahat para sa kanya. ganyan kase yung love madamin trials kahit sinu madaming nakasanas jan. :)

Once or twice lang magkita kada buwan? Unti-unti nyan magkakalayo ang feelings niyo. Ok pa sana kung weekly.

Kasal ba kayo sir/maam o hindi? Sa tingin ko kasi hindi, so hindi rin maiiwasan ang pangpakelam nila sayo, even nga kahit kasal na may parents or relative intervention pa rin. I feel you sir/maam, ganun din dati nararanasan ko but what we did (me and my kabiyak) was, hindi ko pinigilan ang aming relationship, dumaan man ang bagyo basta kayo pa rin at mahal ang isa't-isa, walang boundaries na makakapigil sa inyong pagmamahalan. Kasal kami pero ganun pa rin ang pampam nila sa amin, kasi nga ganito ako ganun ako parang makahusga daig pa ang adik sa kanto na makapagsalita. Ipaglaban mo siya total mahal mo naman siya at mahal ka rin nya. Even her mother can't break the both of you basta't ang pakay mo ay mahalin at alagaan ang maging kayo for the present and the future.

Last edited:
Hi. Just want to share. First 2 years namin as couple okay naman, hindi nakiki alam yung parents niya saamin. But this year nagkalayo kami ng place pero nagkikita pa din kami once or twice a month, pero ilang months lang since nagkalayo kami ng lugar, ayaw na ng parents niya na magkita kami, they even block and unfriend me on social media, since may naging financial conflict ang parents ko at parents niya. She's 24 years old pero umaasa pa din sa parents niya since her parents are the one giving her money for her business kaya hindi ko siya masisi na hindi niya magawang makipagkita saakin kasi ayaw daw niya masaktan parents niya. Lagi pa din kami nag uusap, through chat lang and lagi sinasabi saakin na mahal pa din daw ako and she misses me. I still love and miss her too. Pero it is hard na feeling ko wala siyang ginagawa to see and be with me just even for a day. I keep on telling her na I'll be there anytime she wants me to. But lagi niyang sinasabi saakin na alam ko naman daw anong situation naming dalawa. Just want to share my feelings here. Feel free to share your thoughts. Thank you guys.

You cannot fix this without looking at the root cause first. If this is just a mere reason that her parents are against you because both of you are young then you can convince your girlfriend to fight for your love but, based on your post, it is much deeper than that. You posted that your parents and her parents have some kind of misunderstanding regarding financial matters.

Parents are protective of their children especially if it's their daughter. If the one at fault is your parents then that would explain why they don't like you anymore. You might say that whatever conflict they have they shouldn't get the children involve - true. But some parents believe that if the parents don't behave decently so will the children. On the other hand, if it's her parents' fault then this is just their pride showing. See if you can settle the difference of both of your parents especially if the conflict is petty. Otherwise, you just have to hope that your girlfriend will stand up on her own or at least fight for the relationship.

Back
Top Bottom