Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

SKY Sky Broadband Plan 999 Users, Pasok!!!

Sakin 1month na ok pa rin. Naglalaro ako blackshot, leage of legends etc.. stable pa rin

speed-5fqGR8Rx.1389243182.jpg

:rolleyes: ganyan rin speed ko rati .... naka set ng dynamic ip yan... pag umorder ka ng static magbabayad ka ng 700php monthly

for streaming okay sya pwede rin sya pang browse ng web.. wala namang kaso.. kaya lang pag naglalaro ka na.. tadtad ka na ng lag at Disconnection parati.. lalo na sa mga international server kahit ung garena.. wala talaga pag asa super bagal.

sa umpisa lang mabilis siguro sabihin nating stable talaga ung speed after 15 days... ayun dami ng problema.

Last edited:
yung sa akin malapit na mag 2 years skybroadband ko pansin ko bumabagal siya lalo na kapag umaga saa gabi mabilis during torrent downloading ko kaasar lang kasi yung bagong subscriber nila naka 3 mbps na kami na old naka 1 mbps pa rin

yung sa akin malapit na mag 2 years skybroadband ko pansin ko bumabagal siya lalo na kapag umaga saa gabi mabilis during torrent downloading ko kaasar lang kasi yung bagong subscriber nila naka 3 mbps na kami na old naka 1 mbps pa rin

Nope, so far so good. 2 months na.
View attachment 152848

Attachments

• KAape5tf.1390770526.jpg
    KAape5tf.1390770526.jpg
    43.2 KB · Views: 164
San po sa pasig iyong area niyo? I am still scouting for ISP kasi. I've tried smart before kaso pinatanggal ko alsmost 1 month na wala kameng internet eh. Globe, di ko pa natry yet ayoko talaga itry since iyong mobile sim nga walang signal sa amin eh.

may way ba para makadownload ng utorrent? sakin kasi ayaw, nung nag VPN ako, dun lang sya nag download, kaso ang bagal sobra.... sana may makatulong

3 months user na ko ng skybroadband. Satisfied ako dito sa speed. Paranaque area po

View attachment 154582

Attachments

• 3298478158.png
    3298478158.png
    31 KB · Views: 13
Last edited:
Nice ako 6 months na. Satisfied din

Update ko lang connection speed, walang pagbabago 3mbps pa rin, very satisfied.

29qe9m8.jpg

Attachments

• 29qe9m8.jpg
    29qe9m8.jpg
    44.6 KB · Views: 4
Last edited:
Totoo po ba yung Plan 999 tapos 3mbps? Pede po ba yun sa existing subscribers? 1mpbs lang po kasi ako eh

Kumusta ang speed ng 3mbps na unlimited sa makati area? Stable din ba ang connection? Thanks

Same speed lang pala tayo, 3mbps din ako, around 300-600 kbps lang nakukuha ko na download speed. Mahina siya tuwing gabi (7pm-11pm) , other time mabilis naman.

payo ko lang sa inyo mga sir Sky Broadband is not for gaming specially Local(PH servers) napaka taas ng latency mo no change of playing even if Garena lang gamit ko to play Dota..

taas ng ping sa PLDT/Globe rooms.. i tried playing in Bayantel rooms medyo maliit ang ping compare to pldt and globe but still ma lag eh

pero nman kung web browsing, downloading at streaming ang trip mo eh OK na OK to specially Manila Sites mabilis to

un lang payo for gamers :)

Totoo po ba yung Plan 999 tapos 3mbps? Pede po ba yun sa existing subscribers? 1mpbs lang po kasi ako eh

Sa pagkaka-alam ko, for new subscribers lang yata toh. Pero pwdd naman kayong mag upgrade to 3mbps, di ko lang alam kung 999 ba.

payo ko lang sa inyo mga sir Sky Broadband is not for gaming specially Local(PH servers) napaka taas ng latency mo no change of playing even if Garena lang gamit ko to play Dota..

taas ng ping sa PLDT/Globe rooms.. i tried playing in Bayantel rooms medyo maliit ang ping compare to pldt and globe but still ma lag eh

pero nman kung web browsing, downloading at streaming ang trip mo eh OK na OK to specially Manila Sites mabilis to

un lang payo for gamers :)

qc area ako ok kung gaming ang paguusapan eh natry ko sa DOTA2 50-100 lang ang ping ko no lag :)). HON (Heroes of Newerth) 50-130 ping ko no lag din :)) . . Di ko pa natry sa ibang game. download ok, browsing ok din mejo bumabagal sa gabi. from 7-10pm. Torrent mejo ngfflactuate. bka depende sa seeds. pero all in all ok sya :) para sakin 7 out of 10

Para sakin, mataas na yung 100+ na ping. Thanks sa info tho.. :clap:

ayaw na sa area namin ng sky cable, sayang:slap:

Meron na bang nakapag pingtest sa nyo, via the www.pingtest.net? This will measure packet loss, latency and jitter of your broadband connection, so it's not a test of speed, but a test to determine the quality of your broadband internet connection? This is important to those who frequently stream videos, play online games, VOIP, etc.

I have sent several emails to skybroadband re this, dun pa lang sa troubleshooting stage, ang gulo na ng mga replies nila. They reply to your emails, but they are not able to provide you with a resolution. So i would just like to know if others are experiencing the same poor broadband internet quality.

Of course, this goes without saying, that you need to make sure that it is only your computer that is using the internet at the time that you conduct the test. And that no other programs/software in your computer is accessing the internet at the moment.

I typically just get a line quality grade of C or D, and sometimes F, even if i'm just testing the line between me and the skybroadband server. If i try other servers, it's worse, typically grade F or D if off peak.

Pa try lang mga sir, kung ganun din sa inyo. Thanks!

mas ok nga itong
sky broadband kesa smartbro or wimax na plan 999. 3mbps nga speed. pag peak hours mga 1 to 1.2 mbps whereas un wimax ko pag peak ay 0.4 to 0.6 lang speedtest. cavite area ako at 8 hours lang pag ka apply ko nakabitan n agad. sana tuloy tuloy nga n ganito lagi. day 01 p lng nman ako today.

- - - Updated - - -

Meron na bang nakapag pingtest sa nyo, via the www.pingtest.net? This will measure packet loss, latency and jitter of your broadband connection, so it's not a test of speed, but a test to determine the quality of your broadband internet connection? This is important to those who frequently stream videos, play online games, VOIP, etc.

I have sent several emails to skybroadband re this, dun pa lang sa troubleshooting stage, ang gulo na ng mga replies nila. They reply to your emails, but they are not able to provide you with a resolution. So i would just like to know if others are experiencing the same poor broadband internet quality.

Of course, this goes without saying, that you need to make sure that it is only your computer that is using the internet at the time that you conduct the test. And that no other programs/software in your computer is accessing the internet at the moment.

I typically just get a line quality grade of C or D, and sometimes F, even if i'm just testing the line between me and the skybroadband server. If i try other servers, it's worse, typically grade F or D if off peak.

Pa try lang mga sir, kung ganun din sa inyo. Thanks!

View attachment 172417
Ayan brow!

Attachments

• ping.jpg
    ping.jpg
    21.1 KB · Views: 1
  • ping.jpg
    ping.jpg
    21.1 KB · Views: 16
Last edited:
Back
Top Bottom